Top posters
lilytruong (1462) | ||||
nhakhoatphcm (1172) | ||||
thanhphuong2018 (892) | ||||
hongmint (713) | ||||
thaiv2d (613) | ||||
thuyle120489 (482) | ||||
sansan258 (449) | ||||
thanhtu2120 (397) | ||||
phanthinu (389) | ||||
mypham0711 (349) |
Latest topics
» CỬA NHỰA GỖ COMPOSITE GIA PHÁT DOORby nhut1120 29/03/24, 02:19 pm
» CỬA NHỰA GỖ COMPOSITE GIA PHÁT DOOR
by nhut1120 29/03/24, 02:19 pm
» Báo Giá Cửa Nhựa Gỗ Composite Rẻ Và Chất Lượng Nhất Hiện Nay
by nhut1120 29/03/24, 01:45 pm
» Báo Giá Cửa Nhựa Gỗ Composite Rẻ Và Chất Lượng Nhất Hiện Nay
by nhut1120 29/03/24, 01:44 pm
» 33+ MẪU CỬA NHỰA GỖ SUNG YU GIÁ RẺ ĐẸP NHẤT
by nhut1120 27/03/24, 02:50 pm
» Cửa nhựa Sài Gòn Giahuydoor chất lượng
by nhut1120 27/03/24, 12:54 pm
» Hỗ trợ tìm kiếm đồ lam đi chùa tại TPHCM
by duyanhblog 14/01/24, 12:31 am
» Cửa Nhựa Giả Gỗ YO 21 – Cửa Nhựa Giá Rẻ Gia Phát Door
by nhut1120 06/01/24, 10:11 pm
» Cửa Nhựa Hàn Quốc – Mẫu Cửa Nhựa Giả Gỗ Cao Cấp Từ Hàn Quốc
by nhut1120 06/01/24, 05:26 pm
Hậu quả của việc xây đường không khảo sát địa chất trước
Page 1 of 1 • Share
Hậu quả của việc xây đường không khảo sát địa chất trước
Con đường cách mệnh Trường Sơn Đông nói liền các tỉnh miền Trung chắc hẳn ai cũng từng nghe đến, con đường dài hơn 671 Km được chính phổ phê duyệt xây dựng qua 6 tỉnh, bắt đầu từ Quảng Nam đến Lâm Đồng, tuyến đường này thường xuyên có các xe trọng tải ra vào, nhà nước đã đổ hàng nghìn tỷ để xây dựng nhưng do không khoan khảo sát địa chất, thủy văn nên phần thiết kế không có cơ sở căn cứ chính xác, đoạn qua tỉnh Gia Lai boc tróc và bị sút lúng nghiêm trọng, nhiều đoạn đường khác cũng lõm chõm nhiều hang ổ nguy hiểm. Trước tình thế ấy, UBND tỉnh Gia Lai phải có công văn gửi Bộ Quốc phòng sớm chỉ đạo nhà thầu khắc phục.
Được đầu tư bằng nguồn vốn của Chính phủ, tuyến đường Trường Sơn Đông được xây dựng đi qua 7 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Phú Yên, Đắc Lắc và Lâm Đồng. Với mục đích phòng thủ quốc gia, phát triển kinh tế xã hội và xóa đói giảm nghèo cho đồng bào thiểu số các tỉnh, theo thông tin nhà chính phủ đã rót hơn 10.015 tỉ cho tổng mức đầu tư toàn tuyến, khởi công năm 2005 và dự kiến đến năm 2015 sẽ hoàn thành.
Tại hiện trường, các nhà thẩm định nhận thấy các điểm bong tróc thì lớp nhựa được thi công rất mỏng, có thể dùng tay để móc các đá dăm ra khỏi mặt đường. Nhiều đoạn sụt lún, mặt đường bị phá vỡ hoàn toàn từ lề đường bên này qua lề đường bên kia. Tại xã An Trung ( chỉ một đoạn đường dài 1km nhưng lại có đến không dưới 50 mảng vá chằng chịt, chắp nối. Đơn vị thi công càng vá càng hỏng, sửa chữa chỗ này lại hỏng chỗ khác trên cùng một tuyến vì ngay ban đầy việc khoan dia chat không được tiến hành khảo sát.
Trao đổi với PV Lao Động, Phó GĐ Sở GTVT Gia Lai - Lê Văn Hạnh cho biết, việc hư hại của tuyến đường là do hai yếu tố chủ quan và khách quan. Chủ quan là vùng giáp ranh giữa huyện Kông Chro và Ia Pa có địa chất, thủy văn rất phức tạp, có thể trong quá trình khảo sát, thiết kế chưa đánh giá hết tình hình phức tạp từ đó đưa ra các giải pháp kết cấu không hợp lý trách nhiệm quy về đơn vị - Cong ty khoan dia chat.
Công ty cho thuê khoan và khảo sát địa chất
Địa chỉ: 49 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, tp HCM
SDT: 0938.161.031
Được đầu tư bằng nguồn vốn của Chính phủ, tuyến đường Trường Sơn Đông được xây dựng đi qua 7 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Phú Yên, Đắc Lắc và Lâm Đồng. Với mục đích phòng thủ quốc gia, phát triển kinh tế xã hội và xóa đói giảm nghèo cho đồng bào thiểu số các tỉnh, theo thông tin nhà chính phủ đã rót hơn 10.015 tỉ cho tổng mức đầu tư toàn tuyến, khởi công năm 2005 và dự kiến đến năm 2015 sẽ hoàn thành.
Tại hiện trường, các nhà thẩm định nhận thấy các điểm bong tróc thì lớp nhựa được thi công rất mỏng, có thể dùng tay để móc các đá dăm ra khỏi mặt đường. Nhiều đoạn sụt lún, mặt đường bị phá vỡ hoàn toàn từ lề đường bên này qua lề đường bên kia. Tại xã An Trung ( chỉ một đoạn đường dài 1km nhưng lại có đến không dưới 50 mảng vá chằng chịt, chắp nối. Đơn vị thi công càng vá càng hỏng, sửa chữa chỗ này lại hỏng chỗ khác trên cùng một tuyến vì ngay ban đầy việc khoan dia chat không được tiến hành khảo sát.
Trao đổi với PV Lao Động, Phó GĐ Sở GTVT Gia Lai - Lê Văn Hạnh cho biết, việc hư hại của tuyến đường là do hai yếu tố chủ quan và khách quan. Chủ quan là vùng giáp ranh giữa huyện Kông Chro và Ia Pa có địa chất, thủy văn rất phức tạp, có thể trong quá trình khảo sát, thiết kế chưa đánh giá hết tình hình phức tạp từ đó đưa ra các giải pháp kết cấu không hợp lý trách nhiệm quy về đơn vị - Cong ty khoan dia chat.
Công ty cho thuê khoan và khảo sát địa chất
Địa chỉ: 49 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, tp HCM
SDT: 0938.161.031
thanhphong23893- posts : 65
Points : 195
Reputation : 0
Join date : 2016-07-24
Status : bt
Page 1 of 1
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum
|
|