Bài tập giảm cân sau sinh dành cho các mẹ bỉm sữa

View previous topic View next topic Go down

Bài tập giảm cân sau sinh dành cho các mẹ bỉm sữa

Post by anhbui on 27/01/18, 09:07 am

Những phụ nữ sau khi sinh, cơ thể vẫn  giống như đang trong thời kỳ mang thai vậy, do đó việc vội vàng giảm cân theo hình thức ăn kiêng, hút mỡ bụng, uống thuốc với mong muốn lấy lại vóc dáng như thời còn son trẻ nhưng kết quả không theo ý muốn. 

Bắt đầu bằng bài tập đi bộ

Đi bộ là một trong những bài tập luyện giảm béo phù hợp nhất với chị em mới sinh nở

Đi bộ là một trong những bài tập luyện giảm béo phù hợp nhất với chị em mới sinh nở. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 15-30 phút để đi bộ, giúp bạn loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Với bài tập luyện giảm béo này sẽ giúp bạn lắng nghe cơ thể và xác định mức độ tập luyện phù hợp với mình.

Mới tập khi cơ thể còn chưa quen bạn chỉ cần đi bộ khoảng 15 phút, dần có thể tăng thời gian và mức độ tập luyện với bài tập luyện giảm béo chạy bộ. Đây là cách giảm béo tự nhiên khá hiệu quả nếu bạn kiên trì tập luyện đều đặn hàng ngày đấy.

Tập Kegel giúp giảm béo hiệu quả


Bài tập kegel sau sinh rất có lợi cho vùng sàn chậu giúp chị em giảm béo hiệu quả. Trong thời kì mang thai khá nhiều chị em đã rất quen thuộc với bài tập kegel giúp tăng cường sức lực cho cơ bắp thuận lợi cho việc sinh nở hơn. Vì vậy, chị em có thể duy trì bài tập kegel sau sinh để tăng cường sức mạnh của ruột, bàng quang, tử cung và xương chậu. Đây cũng là một trong những bài tập giảm béo tự nhiên hiệu quả và an toàn dành cho chị em sau sinh.

Bài tập căng cơ bụng lấy lại vòng eo thon gọn

Với bài tập luyện cơ bụng, chị em có thể tập áp dụng sau 2 tháng sinh nở giúp lấy lại vòng eo thon gọn

Với bài tập luyện cơ bụng, chị em có thể tập áp dụng sau 2 tháng sinh nở giúp lấy lại vòng eo thon gọn. Bài tập luyện giảm béo sau sinh được thực hiện như sau: Đứng lên và hóp bụng, giữ yên từ 5-10 giây (không cần nín thở), thả lỏng những phần còn lại của cơ thể. Lặp lại 6 lần và sau đó nghỉ ngơi. Bài tập này sẽ giúp chị em giảm mỡ bụng hiệu quả.

Tập yoga cho cơ thể dẻo dai thon gọn
Yoga là sự lựa chọn hoàn hảo cho tất cả các chị em mọi lứa tuổi, đặc biệt là các mẹ sau sinh muốn giảm cân hiệu quả. Những bài tập luyện giảm béo hiệu quả yoga nhẹ nhàng sẽ giúp các bà mẹ lấy lại vóc dáng thon gọn và dẻo dai hơn.

Chị em nên tập bài tập thở giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, tránh táo bón sau khi sinh. Ngoài ra, bài tập luyện giảm béo này cũng giúp ích rất nhiều trong việc co thắt cơ sàn chậu để chống tiểu són, tiểu không tự chủ và duy trì khả năng tình dục. Có thể tập bằng cách như bạn đang đi tiểu rồi nín lại (nín lại – thở ra – thót bụng. Trở về tư thế ban đầu – hít vào – phình bụng).

Tập thể dục cường độ cao loại bỏ mỡ thừa hiệu quả
Bước cuối cùng trong chuỗi bài tập luyện giảm béo sau sinh là vận động với những bài tập ở cường độ cao. Những bài tập luyện giảm béo này nên được thực hiện từ 4-6 tháng sau sinh sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe của các bà mẹ.

Những bài tập trên như yoga, kegel, chạy bộ… bạn có thể nâng cao cường độ để quá trình giảm béo nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, vừa giúp các mẹ sẽ giảm cân hiệu quả mà vẫn đủ sữa cho con bú.

anhbui

posts : 43
Points : 129
Reputation : 0
Join date : 2017-09-20
Status : độc thân

View user profile

Back to top Go down

View previous topic View next topic Back to top


 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum