Hướng ngăn ngừa táo bón khi chửa

View previous topic View next topic Go down

Hướng ngăn ngừa táo bón khi chửa Empty Hướng ngăn ngừa táo bón khi chửa

Post by tuyensinhtrungcap on 17/08/16, 02:40 pm

Táo bón khi  mang thai  là  hiện tượng   hay gặp  tại  không ít  mẹ  em bé  , cũng là  tình trạng  của bệnh trĩ nội . Cùng tham khảo một số   phương án  phòng tránh  táo bón khi  mang bầu  Dưới đây ...

Hướng ngăn ngừa táo bón khi chửa Bi-tao-bon-khi-mang-thai-va-giai-phap-khac-phuc

thai phụ   cực kỳ  dễ  dính  táo bón  ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của  thai nhi kỳ.  tác nhân  là  bởi  3 tháng đầu,  phụ nữ mang thai   dính ốm nghén, nôn ói rất nhiều  khiến  thân thể bị  mất nước. 3 tháng cuối,  thai  phát triển   gây  chèn ép lên ruột dễ  tiến hành   hiện diện  tình trạng táo bón.

Bài viết  sau đây là các   cách   phòng tránh  táo bón khi mang thai:


Không tự ý bổ sung canxi

Bổ sung canxi trong  thời kỳ  phụ nữ mang thai là việc  làm  quan trọng,  nhất thiết.  song , bà bầu  cần bổ sung canxi theo  chỉ dẫn của  chuyên gia chuyên khoa. Tiêu thụ quá  nhiều  canxi khi “bầu bí”  có thể  khiến chất thải tế nhị   dính  rắn,  dẫn tới  chứng táo bón. do đó , nếu bạn đang áp dụng   rất nhiều  sữa hoặc những  sản phẩm từ sữa  thường xuyên , bạn nên cắt giảm tới mức cho phép.

Có thể bạn quan tâm : benh tri co gay vo sinh khong

Giảm liều lượng sắt

Thừa sắt cũng có khi  là  căn nguyên   dẫn tới  táo bón cho  phụ nữ mang thai. Bạn nên ăn  các   thực phẩm  chứa sắt và  sử dụng  phương án  bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà bác sĩ  đã quy định.

Ẳn thực đơn  không ít chất xơ, giàu vitamin

bà bầu  hãy  cải thiện  chất xơ trong khẩu phần ăn. Chất xơ hấp thụ nước và làm  mềm  những chất thải  rắn, dễ dàng thải  một vài  chất cặn bã  ra ngoài. Chất xơ có không ít  trong cam, chanh và cây họ đậu...  Hạn chế , bạn nên ăn tầm  25 đến 30 gram chất xơ  thường ngày.

Tìm hiểu thêm : chua benh tri bang mat ong

đồ ăn  giàu vitamin: các  loại rau xanh, giá đỗ,  các loại hoa quả như dâu tây, lê, cam, quýt, nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang...
 phòng tránh  ăn  những thực phẩm  dễ  gây  táo bón. Bánh mì trắng và  các   thức ăn thực hiện  từ ngô  vô cùng  dễ  khiến cho bạn mắc  táo bón.
Nên  áp dụng  một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ. việc này  giúp cho  cơ thể  dễ dàng  đào thải ra  một số  chất cặn bã để thải ra bên ngoài vào sáng hôm sau.
 khống chế  uống   một vài  loại đồ dùng  lợi  tiểu tiện  như trà, cà phê, cocacola và chất cồn  bởi vì  nó  có khả năng   gây nên  hiện tượng khử nước của người , làm  chứng táo bón  tăng cường  nặng .

 sử dụng  rất nhiều nước

 sử dụng  nhiều nước,  đặc biệt là nước lọc là yếu tố  quan trọng giúp thân thể  bạn hấp thụ chất xơ. bà bầu  nên tiêu thụ tầm khoảng  10 cốc nước lọc  hàng ngày .
Tập thể dục đều đặn
Thói quen hao hụt  vận động   có khả năng thúc đẩy “táo”  không ít  hơn. bà bầu  nên  phòng chống  đứng hoặc ngồi  trong thời gan dài hoặc nhấc (mang, vác)  những  đồ vật nặng nề .
 hoạt động tích cực cũng giúp  ngăn ngừa  táo bón,  cải thiện   sức đề kháng  toàn thân.
một số  bài tập  cải thiện  cơ hông có khả năng  giảm  hội chứng  bị  táo bón khi  thai phụ. Đi bộ cũng có  tác dụng ngăn ngừa  táo bón tốt.

 đồ ăn   tránh táo bón

Khoai lang là  món ăn có  công dụng nhuận tràng,  rất  tốt trong việc  phòng tránh  căn bệnh  táo bón. Khoai lang có chứa  rất ít chất béo và không có cholesterol nên  cực kỳ  bổ ích  cho bà bầu .
Đu đủ chín  có thể hỗ trợ tiêu hóa  cực kỳ  tốt, giúp  ngăn ngừa  táo bón. Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như  những  các   thành phần  de dang chống táo bón.

Táo là loại trái cây không thể bỏ qua  ở bà mẹ  mang thai , do  có táo có chứa  nhiều  những khoáng chất  bổ ích như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin. Đồng thời , táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan,  có nguy cơ  giúp giảm cholesterol và  ngừa phòng táo bón  cực kỳ   công hiệu.
Bí đỏ là nguồn cung cấp dồi dào  những  vitamin A, E, C và B6, cực kỳ  tốt cho  thai phụ. Đồng thời , bí đỏ  vô cùng  giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho  cơ thể, phòng ngừa   chứng bệnh  hao hụt máu thường gặp  ở   phụ nữ mang thai. Ngoài ra , bí đỏ còn là nguồn món ăn  giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ ,  cực kỳ  tốt cho  bà bầu.
Chuối cũng là loại  thực phẩm  rất  giàu chất xơ nên có chức năng  nhuận tràng,  phòng ngừa  táo bón cho  thai phụ  vô cùng  hiệu quả. liên tiếp  ăn 2 quả chuối (lưu ý là chỉ nên ăn chuối chín) có  chức năng nhuận tràng, lợi  đi đái, giảm  hiện trạng  đi Đồng thời  máu.
Cà rốt chứa nhiều  beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có khả năng  giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và  thực hiện  khoan khoái bụng. Khi  phụ nữ mang thai nếu mắc  táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn  thường kỳ từ 3-5 ngày hoặc  uống nước ép cà rốt có chức năng  chữa  táo bón khá  kết quả
Rong biển là  thức ăn  giúp thai phụ  ngăn ngừa  táo bón và thúc đẩy quá trình bài tiết  hữu hiệu.

tuyensinhtrungcap

posts : 12
Points : 36
Reputation : 0
Join date : 2016-07-07
Status : hehehe

Back to top Go down

View previous topic View next topic Back to top


 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum