Top posters
lilytruong (1462)
Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Empty 
nhakhoatphcm (1172)
Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Empty 
thanhphuong2018 (892)
Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Empty 
hongmint (713)
Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Empty 
thaiv2d (613)
Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Empty 
thuyle120489 (482)
Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Empty 
sansan258 (449)
Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Empty 
thanhtu2120 (397)
Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Empty 
phanthinu (389)
Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Empty 
mypham0711 (349)
Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo EmptyLogo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Empty 


Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo

View previous topic View next topic Go down

Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Empty Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo

Post by sonminn 09/07/21, 11:26 pm

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, các công ty và doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều về mặt hình ảnh và thương hiệu. Nhu cầu có một logo, một bộ nhận diện thương hiệu để đại diện được cho giá trị mà doanh nghiệp đóng góp cho xã hội tăng cao trong những năm gần đây.

Nhằm giải quyết những nhu cầu đó bằng các giải pháp chuyên nghiệp và kinh tế, một trong những đơn vị thiết kế uy tín nhất tại Việt Nam Dizen – Brand Design, đơn vị đã tham gia hàng trăm các dự án về đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề, tiêu biểu trong đó có thể kể đến các bộ nhận diện thương hiệu của: FPT, TPBank, Doji, HDBank, TRANANH, naiscorp, alphabooks,.. đã cho ra đời công ty thiết kế logo & thương hiệu CEOVIC.

Dịch vụ của công ty thiết kế logo & thương hiệu CEOVIC:
CEOVIC - Thiết kế Cao cấp là đơn vị chuyên thiết kế logo và nhận diện thương hiệu với các gói thiết kế phù hợp với đa dạng các mô hình doanh nghiệp, và các tập đoàn lớn trên thị trường.

Trong ngành đòi hỏi sức sáng tạo liên tục này, Thiết kế logo công ty tại Hải Phòng luôn luôn cố gắng đem lại sự khác biệt trong từng ý tưởng thiết kế, các sản phẩm được chau chuốt tỉ mỉ, trải qua nghiên cứu trước khi đến tay khách hàng.

CEOVIC - với triết lý "Thiết kế thực chiến" - thành công khác biệt là đem lại sự hiệu quả và tăng trưởng đột phá, là đơn vị có những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế có kinh nghiệm dày dặn, kiến thức đã được tích lũy qua nhiều năm và nhiều dự án thực tế. 

Khái niệm về Logo
Khi chúng ta nghĩ đến Logo – Đó đơn giản là một hình ảnh mang tính biểu tượng, đại diện cho một thương hiệu riêng biệt và thường được sử dụng rộng rãi trong quá trình phát triển của bất cứ doanh nghiệp nào. Thế nhưng, trước khi có sự xuất hiện của định nghĩa rõ ràng về “logo” con người chúng ta cũng đã sử dụng các biểu trưng, hay dấu hiệu, chữ kí, biểu tượng nào đó cả hàng trăm hàng ngàn năm nay.

Suy cho cùng, hầu hết các thiết kế biểu tượng được lưu lại trong lịch sử đều thể hiện mục đích giao tiếp qua hình ảnh của con người.

Yếu tố cổ đại trong biểu tượng của nghệ thuật đồ họa
Từ 70,000 năm đến 7000 năm trước công nguyên, loài người nguyên thủy đã bắt đầu đặt nền móng cho nghệ thuật đồ họa bằng việc khắc lại hình ảnh cuộc sống trong các hang động. 8000 năm trước công nguyên, các tộc người cổ Assyria, Ai Cập, Carthage, Ba Tư đã bắt đầu tạo ra loại hình đồ gốm để truyền tải những thông tin liên quan đến thẩm mỹ, văn hóa, chính trị, xã hội và tôn giáo.

Di sản của Logo
Đẩy nhanh mốc thời gian một chút, ở Châu Âu thời trung cổ, có sự xuất hiện riêng biệt của 2 loại ngôn ngữ hình ảnh: huy hiệu, huy chương và biểu tượng.

Huy hiệu là hệ thống sắp xếp các yếu tố thiết kế, để ám chỉ địa vị trong xã hội của mỗi người đại diện. Với mỗi một màu sắc, hoặc hình dạng khác nhau, sẽ phân cấp vị của người đeo chúng trong xã hội. Mặc dù mục đích ban đầu của thiết kế này là để xác định địch và ta trong các cuộc chiến tranh.

Nhưng suy cho cùng, các yếu tố thiết kế này đều đem lại nhiều ý nghĩa trong việc giúp mọi người dần xây dựng được “brand-thương hiệu”

Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Di-san-cua-logo-1

Đối với nhữung người không phải tầng lớp quý tộc, hầu hết đều mù chữ. Từ năm 900-1300, dân số toàn cầu bắt đầu gia tăng nhanh chóng, dẫn đến ngày càng nhiều người di cư về các đô thị thành phố sinh sống.

Nhu cầu giao thương, trao đổi hàng hóa trở nên đặc biệt quan trọng, các cửa hàng mọc lên ngày càng nhiều, và họ bắt đầu xây dựng hình ảnh đơn giản để phân biệt với các cửa hàng khác.


Công nghiệp hóa và quảng cáo tạo ra định nghĩa về thương hiệu.
Khi nhắc tới cách mạng công nghiệp, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí hầu hết người đó chính là việc ra đời các hệ thống máy móc, nhà máy, công xưởng. Nhưng đây không phải là thứ duy nhất được ra đời vào thế kỉ thứ 19.

Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Cong-nghiep-hoa-quang-cao-1Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Cong-nghiep-hoa-quang-cao-2

Trong khoảng thời gian này, hàng loạt các cải tiến về công nghệ sản xuất in ấn cũng được cho ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu báo chí ngày càng lớn. Công nghệ in màu lần đầu tiên xuất hiện tại Mỹ vào năm 1840, các mẫu quảng cáo, poster, banner đầy màu sắc đã dần trở nên thông dụng hơn.

Frank Mason Robinson thiết kế logo đầu tiên cho Coca-Cola vào năm 1885, mở đầu cho kỷ nguyên của các logo hiện đại. Và cho đến nay, trải qua nhiều lần rebrand, logo của Coca-Cola là một trong những thiết kế được nhận diện tốt nhất trên thế giới.

Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Logo-dau-tien-cua-coca-cola

Từ 1910 đến 1913, các logo thương mại đã xuất hiện nhiều hơn tại Mỹ và Châu Ấu. Năm 1914, logo đã tiến xa hơn khỏi ngành thương mại khi Pierre de Coubertin thiết kế là cờ của thế vận hội Olympic.

Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Logo-cua-olympic



Kỷ nguyên của logo sáng tạo và hiện đại bắt đầu
Vào năm 1956, Paul Rand đã thiết kế logo IBM đầu tiên dưới sự kết hợp của mắt người và hình ảnh của con ong. Rất nhiều các chuyên gia nghiên cứu về thiết kế chỉ ra rằng, logo của IBM đã mở ra một giai đoạn chuyển mình trong lịch sử của logo.

Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Logo-cua-ibm

Thập niên 50 đánh dấu một sự thay đổi trong suy nghĩ về logo. Các công ty doanh nghiệp dần nhận ra sự quan trong và hiệu quả mà các biểu tượng có thể đem lại. Họ đầu tư hơn vào công việc thiết kế này khi thành lập doanh nghiệp, thay vì chỉ đơn giản tạo ra những logo tiện lợi, họ bắt đầu dành nhiều thời gian suy nghĩ về yếu tố thương hiệu trong doanh nghiệp khi thiết kế logo.

Trong những năm đầu của thập niên 60, rất nhiều những nhà thiết kế đồ họa đầu ngành ở London và các giám đốc nghệ thuật tại đây đã quyết định hợp tác toàn diện. Năm 1962, họ mở D&AD, công ty thiết kế và truyền thông quảng cáo.

1977 chính là một năm của xu hướng logo biểu ngữ khi Milton Glaser thiết kế cho một chiến dịch marketing của thành phố New York: “I heart New York”.

Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Logo-i-heart-new-york



Kỷ nguyên của logo trên digital
Thập niên 70, công nghệ vẽ và hình ảnh trên máy tính được phát triển. Những năm 90 là sự bùng nổ của những chiếc máy tính cá nhân. Và cho tới những năm đầu của 2000, Adobe đã cho ra mắt 2 phần mềm InDesign và Photoshop, mở ra kỷ nguyên của công cụ thiết kế đồ họa trên digital.

Xã hội dần thay đổi trong kỷ nguyên digital, con người bắt đầu đòi hỏi nhiều hơn về hình ảnh truyền thông. Các nhà thiết kế và thương hiệu đòi hỏi phải đầu tư nhiều chất xám và sự sáng tạo trong quá trình thiết kế. Ví dụ như, vào những năm 80, logo của MTV chỉ xuất hiện dưới dạng đơn giản nhất.

Nhưng khi được làm lại dưới nhiều dạng hoạt hình, sống động, logo của MTV đem lại hiệu quả nhiều hơn trong việc truyền tải hình ảnh và các thông điệp. Nếu không có digital, điều này chắc chắn đã không thể thành hiện thực.

Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Logo-cua-mtv

Sự xuất hiện của định dạng Web 2.0 cũng tạo ra những sự thay đổi nho nhỏ. Mặc dù chủ yếu là về sự phát triển của các định dang website và các công nghệ ứng dụng của chúng, nhưng yếu tố về hình ảnh thể hiện qua đó cũng thay đổi. Logo của những Web 2.0 trở nên hiện đại, sặc sỡ, kết hợp của nhiều dải gradient hơn.

 Logo là gì? Lịch Sử Hình Thành Của Logo Su-xuat-hien-cua-web-2

Khi không còn ai xa lạ với kỷ nguyên của digital nữa, giờ đây xu hướng thiết kế phẳng đã dần chuyển sang kỷ nguyên của thiết kế 3D.


Tổng kết lịch sử của Logo
Tựu chung lại, việc hiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Logo qua các mốc thời gian giúp chúng ta ngày nay định hình được bản chất của công việc thiết kế, mặc dù có thể nói, mục đích của thiết kế trong hiện tại khác biệt rất nhiều so với trong quá khứ.

CÔNG TY CỔ PHẦN CEOVIC
VPGD: 305 Lê Thanh Nghị, Thành phố Hải Dương
Fanpage: fb.com/ceovic.vn
Email: thuonghieu@ceovic.vn
Hotline: 096.337.8086

sonminn

posts : 211
Points : 633
Reputation : 0
Join date : 2020-04-07
Status : ÁDaSDsa

Back to top Go down

View previous topic View next topic Back to top


 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum