Top posters
lilytruong (1462)
Cách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn Empty 
nhakhoatphcm (1172)
Cách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn Empty 
thanhphuong2018 (892)
Cách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn Empty 
hongmint (713)
Cách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn Empty 
thaiv2d (613)
Cách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn Empty 
thuyle120489 (482)
Cách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn Empty 
sansan258 (449)
Cách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn Empty 
thanhtu2120 (397)
Cách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn Empty 
phanthinu (389)
Cách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn Empty 
mypham0711 (349)
Cách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn EmptyCách xây dựng cấu trúc website diễn đàn Empty 


Cách xây dựng cấu trúc website diễn đàn

View previous topic View next topic Go down

Cách xây dựng cấu trúc website diễn đàn Empty Cách xây dựng cấu trúc website diễn đàn

Post by duyanhblog 16/10/21, 06:24 pm

Cấu trúc website được lập kế hoạch tốt là yếu tố biến một tập hợp các trang web lộn xộn thành một trang web được người dùng và công cụ tìm kiếm yêu thích. Đối với cả hai, điều quan trọng là phải có một ý tưởng rõ ràng về cách trang web của bạn được tổ chức và cách tìm thông tin liên quan trên đó. 
Các quy tắc chính cần thiết để tạo một cấu trúc trang web vững chắc là gì? Nó phải trông như thế nào ngay từ đầu và được phát triển sau đó? Và tại sao nó lại quan trọng đối với cả SEO và UX?
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về một số hành động đơn giản nhưng quan trọng mà bạn phải thực hiện để xây dựng cơ sở tốt cho SEO trong khi phát triển trang web của mình.

Trước hết, cấu trúc trang web là gì?

Cấu trúc trang web là cách tất cả các trang của một trang web được tổ chức và kết nối với nhau và cách điều hướng đến các trang khác nhau được quản lý. Có ba loại cấu trúc được sử dụng phổ biến nhất, mỗi loại phù hợp nhất với một loại trang web cụ thể:

  • Cấu trúc tuyến tính , hoặc tuần tự . Các trang được kết nối theo cách tuyến tính và tất cả đều tuân theo một đường dẫn hợp lý của các hành động, ví dụ: từ trang chính đến trang dịch vụ và đến trang yêu cầu / báo giá. Nó hoạt động tốt cho các trang web nhỏ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.


  • Mạng , hoặc cấu trúc web liên kết . Đó là một kiểu tổ chức trang hiếm hoi mà mỗi trang có thể được truy cập từ bất kỳ trang nào khác. Nó có thể có ý nghĩa đối với các trang web có số lượng trang hạn chế, tất cả đều được kết nối với nhau một cách tự nhiên.


  • Cấu trúc phân cấp, hoặc cấu trúc giống cây . Đây là kiểu cấu trúc phổ biến nhất có thể được áp dụng cho một trang web thuộc bất kỳ thông số kỹ thuật nào. Nó tuân theo một hệ thống phân cấp các danh mục, chuyển từ các trang chung chung sang các trang cụ thể hơn.

Cấu trúc trang web có thứ bậc thường ngụ ý sự ngu ngốc. Silos là viết tắt của các thực thể ngữ nghĩa được sử dụng để nhóm các trang và nâng cao nội dung của chúng để làm cho nó phù hợp hơn với các truy vấn của người dùng. Bạn có thể tạo các ngăn chứa nội dung dựa trên các chủ đề hoặc mục đích tìm kiếm riêng biệt và sắp xếp các trang của mình theo các ngăn chứa đó.
Đối với một trang web quy mô lớn, cấu trúc phân cấp là lựa chọn khả thi duy nhất. Đường dẫn người dùng tìm kiếm loa thông minh trên trang thương mại điện tử có thể giống như sau: trang chính - danh mục chung về nhà thông minh - danh mục thiết bị giải trí - danh mục loa và soundbar - trang sản phẩm. Nếu đường dẫn này phức tạp bởi các danh mục được đặt tên thừa hoặc không thể hiểu được, thì cấu trúc và điều hướng cần được cải thiện. Người dùng không nhất thiết phải vào trang web của bạn thông qua trang chính hoặc trang mục tiêu cho một truy vấn nhất định, vì vậy họ sẽ có thể tìm thấy thông tin cần thiết cho dù họ bắt đầu bằng trang nào.
Điều quan trọng cần nhớ là bạn cần liên quan đến SEO, nhà thiết kế UX và chuyên gia nội dung để làm việc trên một cấu trúc trang web hiệu quả. Bằng cách này, bạn sẽ không bỏ lỡ điều gì và trang web sẽ thân thiện với cả người dùng và công cụ tìm kiếm. 

Tại sao cấu trúc lại quan trọng đối với SEO và như thế nào?

Nếu bạn có cấu trúc thân thiện với SEO với liên kết thông minh, cả người dùng và Google sẽ “hiểu” và yêu thích trang web của bạn. Nhưng chính xác thì một cấu trúc toàn diện giúp ích gì cho khả năng hiển thị và tối ưu hóa tìm kiếm?

  • Công cụ tìm kiếm quan tâm đến trải nghiệm người dùng . Xếp hạng trong SERP được kết nối với mức độ dễ sử dụng và điều hướng của một trang web. Tất cả các chuyển đổi giữa các trang phải tự nhiên và bất kỳ trang nào cũng có thể truy cập được bằng không quá 3 lần nhấp chuột. 
  • Công cụ tìm kiếm đánh giá toàn bộ cấu trúc . Mặc dù chúng phân phát thứ hạng dựa trên trang, chúng vẫn xem vị trí của một trang nhất định trong cấu trúc của trang web.
  • Cấu trúc trang web tốt làm tăng cơ hội nhận được liên kết trang web và các tính năng SERP khác . Liên kết trang web là khối trong SERP hiển thị miền của bạn cùng với một số URL nội bộ được nhóm bên dưới. Chúng tách trang web của bạn khỏi những trang khác trong kết quả tìm kiếm và có khả năng làm tăng CTR. Google tự động lấy ra thông tin có liên quan nhất để tạo liên kết trang web và cách duy nhất bạn có thể tác động đến quá trình này là xây dựng một cấu trúc toàn diện.
  • Bạn không thể theo kịp SEO kỹ thuật nếu không có một cấu trúc vững chắc . Rất nhiều khía cạnh kỹ thuật SEO chịu trách nhiệm thu thập dữ liệu trang và lập chỉ mục phụ thuộc vào cấu trúc.
  • Một cấu trúc phù hợp đảm bảo thu thập thông tin trang thích hợp . Logic đằng sau cấu trúc trang web và liên kết nội bộ không chỉ giúp quá trình thu thập thông tin dễ dàng hơn mà còn tối ưu hóa ngân sách thu thập thông tin (số lượng trang mà trình thu thập thông tin tìm kiếm có thể đi qua trong một thời gian nhất định). Tuy nhiên, lưu ý rằng ngân sách thu thập thông tin cũng phụ thuộc vào quy mô của trang web.
  • Một cấu trúc hiệu quả giúp làm cho nội dung phù hợp hơn với ý định tìm kiếm . Nó cho phép phân phối nội dung tốt hơn trên các trang web theo các chủ đề và truy vấn khác nhau.

Hướng dẫn xây dựng cấu trúc vững chắc

Hãy đi sâu vào quá trình tạo cấu trúc trang web từng bước. 

Bước 1. Xem xét những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm

Hãy xem các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Xác định họ là ai và họ đã xây dựng trang web của mình như thế nào. Xem cách họ tổ chức thông tin trên trang web của họ: họ có bao nhiêu phần, cách họ kết nối. Bạn nên kiểm tra cấu trúc của một số đối thủ, đánh giá chúng từ quan điểm của người dùng. Bên cạnh việc nghiên cứu thủ công, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích cú pháp và cạo trang web.
Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra xem trang cụ thể nào của đối thủ cạnh tranh hiển thị kết quả tốt nhất trong tìm kiếm, vị trí của họ trong cấu trúc trang web và từ khóa họ sử dụng. Bạn có thể nhận được tất cả thông tin này bằng cách sử dụng Nghiên cứu cạnh tranh của SE Ranking . Công cụ này sẽ giúp bạn tìm kiếm các đối thủ của mình và khám phá các trang được xếp hạng cao nhất trong 100 kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và có trả tiền hàng đầu của Google. 
Chạy phân tích trang web của đối thủ cạnh tranh chính và chuyển đến Trang trong phần Nghiên cứu lưu lượng truy cập không phải trả tiền . Tại đây, bạn có thể xem tất cả các trang và tên miền phụ và lọc chúng theo tỷ lệ lưu lượng truy cập và số lượng từ khóa. Xuất kết quả dưới dạng .xls hoặc .csv để kiểm tra cấu trúc theo URL.
Kiểm tra các phần phổ biến và các trang tương tự mà đối thủ cạnh tranh của bạn có và quyết định kết hợp phần nào trong số đó trên trang web của bạn. Nghiên cứu cạnh tranh của SE Ranking cho phép bạn thấy sự trùng lặp ngữ nghĩa giữa ba trang web: nhờ công cụ này, bạn sẽ nhận được danh sách các từ khóa phổ biến cho các tài nguyên chính trong niche của mình.

Bước 2. Thu thập danh sách từ khóa của trang web và chia nó thành các nhóm

Bạn đã phân tích những từ khóa nào phù hợp với các đối thủ của mình. Bây giờ, đã đến lúc bổ sung thêm nghiên cứu cho những quan sát đó và thu thập danh sách từ khóa đầy đủ cho trang web của bạn.
Công cụ Nghiên cứu Từ khoá của SE Ranking sẽ giúp bạn thu thập tất cả các truy vấn tìm kiếm có liên quan: chỉ định công cụ tìm kiếm và nhận danh sách gợi ý cho từng từ khoá cùng với danh sách các tên miền xếp hạng cao nhất. Lưu ý rằng đối với một trang web đa ngôn ngữ, bạn sẽ phải thực hiện một nghiên cứu từ khóa riêng biệt cho từng ngôn ngữ.
Sử dụng các công cụ khác như Google Keyword Planner và Google Trends và truy cập các diễn đàn có liên quan để mở rộng danh sách từ khóa. Điều quan trọng là phải bao gồm các truy vấn có khối lượng tìm kiếm khác nhau để bao gồm cả các yêu cầu chung và ý định rất cụ thể.
Khi bạn đã thu thập được một danh sách từ khóa khổng lồ, đó là lúc để lọc những từ khóa không liên quan. Gạch bỏ tất cả các truy vấn không phù hợp với trang web của bạn và phân loại tất cả các truy vấn còn lại dựa trên tiêu chí phù hợp nhất với bạn: ý định, lượng tìm kiếm, độ khó hoặc tiêu chí khác. Công cụ Nhóm từ khóa sẽ giúp bạn tự động phân cụm các truy vấn dựa trên các điểm tương đồng của chúng trong SERPs. Bằng cách xem qua các kết quả, bạn có thể so khớp các nhóm từ khóa với các phần và trang khác nhau mà bạn định có.

Bước 3. Phân loại tất cả các trang

Sau khi bạn đã thu thập và lọc tất cả các từ khóa không liên quan, hãy điều chỉnh chúng theo thứ bậc trên trang web của bạn. Viết ra tất cả các phần chính và hình dung cấu trúc, chuyển đến các phần phụ và các trang cụ thể. Sử dụng các công cụ trực quan như Mindmup và XMind để có một bức tranh rõ ràng về hệ thống phân cấp: trang nào đại diện cho các danh mục chung và trang nào cụ thể hơn, và cuối cùng, chúng nên được kết nối như thế nào.
Bạn cũng có thể hình dung cấu trúc trang web với sự trợ giúp của các công cụ bản đồ thu thập thông tin:
Một số khuyến nghị của chúng tôi về quá trình phân loại trang:

  • Bất kể mức độ phức tạp của cấu trúc của bạn, hãy đảm bảo rằng mỗi trang có thể được truy cập dễ dàng , không quá 3 lần nhấp chuột từ bất kỳ đâu trên trang web. 
  • Không xây dựng hệ thống phân cấp dựa trên khối lượng tìm kiếm từ khóa mục tiêu , vì không phải lúc nào truy vấn được tìm kiếm nhiều nhất cũng là từ khóa hàng đầu của bạn cho một trang nhất định.
  • Xác định tất cả các trang kỹ thuật và suy nghĩ về cách chúng nên được lập chỉ mục : ví dụ: sử dụng noindexnofollow để giới hạn việc lập chỉ mục kết quả tìm kiếm trang web, tùy chọn sắp xếp và phân trang nhưng vẫn để các trang liên hệ và chính sách mở cho trình thu thập thông tin.
  • Nếu bạn dự định có các tùy chọn lọc, hãy nghĩ xem các bộ lọc đó sẽ được triển khai như thế nào , đặc biệt nếu được kết hợp với nhau. 
  • Đảm bảo rằng trang web có thể mở rộng và bạn sẽ có thể thêm các danh mục và danh mục con mới mà không cần làm lại hoàn toàn cấu trúc. 

LỖI THƯỜNG GẶP

Dưới đây là danh sách những điều cần tránh khi làm việc với cấu trúc trang web của bạn:

  • Thiếu rõ ràng trong tên danh mục . Cả người dùng và công cụ tìm kiếm đều khó đánh giá nội dung của trang web nếu tên danh mục gây nhầm lẫn hoặc trùng lặp với nhau.
  • Thiếu phân loại . Nếu các danh mục phụ và bộ lọc không tuân theo một cấu trúc hợp lý và hiệu quả, thì việc tìm một trang cụ thể sẽ không khó. Đảm bảo thiết kế một cấu trúc cân bằng bao gồm tất cả, nhưng không quá chi tiết khó điều hướng hoặc yêu cầu quá nhiều lần nhấp.
  • Nhân bản trang . Nội dung trùng lặp hoặc giống hệt nhau được đặt trên các URL khác nhau tác động tiêu cực đến thứ hạng tìm kiếm. Đôi khi, CMS hoặc các vấn đề về mã có thể dẫn đến việc tạo các URL trùng lặp với các thông số động.
  • Thông tin lỗi thời . Đảm bảo rằng tất cả các trang đều được cập nhật và không có thông tin không liên quan hoặc các sản phẩm không có sẵn.

Bước 4. Duy trì cấu trúc URL rõ ràng

Không chỉ nội dung của bạn phải có ý nghĩa mà còn cả URL. Sau khi bạn đã tạo wireframe cho trang web của mình với tất cả các danh mục và trang, hãy tiếp tục với cấu trúc URL đơn giản và thân thiện với người dùng tuân theo hệ thống phân cấp trang web của bạn. 
Dưới đây là một số mẹo về cách giữ cho URL của bạn sạch sẽ :

  • Sử dụng các từ có thể đọc được và làm cho URL càng ngắn càng tốt. 
  • Sử dụng các từ khóa có liên quan trong URL của bạn nhưng tránh nhồi nhét từ khóa (ví dụ: www.domain.com/keywords-research tốt hơn www.domain.com/buy-the-best-tool-for-keyword-research-and-keyword-suggestion- giảm giá).
  • Sử dụng dấu gạch ngang (-) thay vì dấu gạch dưới (_) vì công cụ tìm kiếm coi cái trước là phương tiện phân chia từ và cái sau là một phần của từ (ví dụ: www.domain.com/keywords-research tốt hơn www.domain. com / keywords_research).
  • Đối với một trang web đa ngôn ngữ, hãy thêm thuộc tính hreflang với chỉ báo ngôn ngữ vào mỗi URL. 

Bước 5. Kết nối các trang bằng liên kết nội bộ

Khi bạn có một tập hợp các trang được ưu tiên và tổ chức trong một hệ thống phân cấp của trang web của mình, bạn cần cung cấp kết nối rõ ràng giữa chúng thông qua liên kết nội bộ. Nó nâng cao khả năng điều hướng trang web của bạn và giúp lan truyền nguồn liên kết xung quanh các trang web. 
Quy tắc chung ở đây là mọi trang phải có một liên kết trỏ đến nó và đến từ nó. Trình thu thập thông tin tìm kiếm tìm và lập chỉ mục các trang web bằng cách đi từ trang này sang trang khác và họ làm như vậy bằng cách nhấp vào các liên kết, trừ khi chúng được yêu cầu khác. Liên kết nội bộ thông minh sẽ giúp trình thu thập thông tin tìm thấy tất cả nội dung trên trang web của bạn.
Bạn có thể làm việc trên liên kết nội bộ dựa trên mức độ ưu tiên của trang: trang càng giữ được nhiều giá trị để thu hút lưu lượng truy cập mục tiêu, thì càng có nhiều liên kết trỏ đến trang đó. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn không có các trang mồ côi và trang cụt không có bất kỳ liên kết nào đến chúng hoặc từ chúng. Nếu bạn đã viết ra hoặc hiển thị tất cả các URL của mình trước khi bắt đầu phân loại chúng, bạn có thể sẽ kiểm soát được mọi thứ. Để biết thêm chi tiết về cách xây dựng kết nối mạnh mẽ giữa các trang của bạn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về liên kết nội bộ .

Bước 6. Xây dựng điều hướng đơn giản

Hãy thảo luận về các yếu tố điều hướng cần thiết sẽ giúp bạn kết nối các trang của mình và làm cho người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng trang web của bạn.   

THỰC ĐƠN

Trong nhiều trường hợp, hành trình của người dùng qua một trang web bắt đầu từ menu, do đó, nó phải có tất cả các phần quan trọng. Menu có thể được đặt ở đầu trang hoặc ở bên trái, cũng như được mở bằng cách nhấp chuột hoặc bằng cách di chuột. Tùy thuộc vào kiến ​​trúc trang web, nó có thể có một hoặc một số loại menu. Điều quan trọng là menu phải dễ dàng truy cập trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

BREADCRUMBS 

Khi điều hướng qua trang web của bạn, người dùng sẽ không nhất thiết phải hiểu họ đang ở đâu và đến đó bằng cách nào. Breadcrumbs sẽ giúp họ tìm đường quay lại bất kỳ phần nào. Yếu tố này không chỉ làm cho cuộc sống của người dùng dễ dàng hơn mà còn giúp các bot tìm kiếm hiểu được hệ thống phân cấp của trang web.

TIÊU ĐỀ

Tiêu đề trang web là một khối được đặt trên đầu trang có các danh mục hoặc trang quan trọng nhất (ví dụ: phần Giao hàng cho thương mại điện tử hoặc phần Kế hoạch định giá cho các trang web SaaS). Thông thường, danh bạ, hộp tìm kiếm, chuyển đổi ngôn ngữ hoặc khu vực cũng được bao gồm trong tiêu đề.

CHÂN TRANG 

Chân trang là một khối được đặt ở cuối trang có thể sao chép những gì có trong menu chính và cũng có các liên kết đến Chính sách quyền riêng tư và các tài liệu khác, Câu hỏi thường gặp, địa chỉ liên hệ, v.v. 

LỌC VÀ SẮP XẾP

Nếu trang web của bạn có nhiều dịch vụ hoặc sản phẩm để cung cấp, bạn nên thiết kế một hệ thống các bộ lọc và tùy chọn phân loại để giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Các bộ lọc có thể khác nhau tùy thuộc vào danh mục và phải bao gồm tất cả các đặc tính có thể có của sản phẩm. 

THẺ

Thẻ đại diện cho một cách tuyệt vời khác để tổ chức nội dung của bạn và cung cấp cho người dùng một tập hợp các trang có liên quan cụ thể.

LIÊN KẾT CÁC KHỐI

Cân nhắc tạo các khối đề xuất như “Xem thêm về chủ đề”, “Bạn cũng có thể thích”, “Mọi người cũng đã xem”. Chúng sẽ tăng cường liên kết nội bộ của bạn và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến các trang có liên quan.  

Bước 7. Tạo sơ đồ trang web

Làm cho trang web của bạn điều hướng dễ dàng hơn, đừng quên về trình thu thập thông tin tìm kiếm. Sơ đồ trang web giúp họ theo dõi tất cả các trang xuất hiện trên trang web của bạn và lập chỉ mục chúng nhanh hơn. Các công cụ tìm kiếm cũng có thể sử dụng sơ đồ trang web làm tài liệu tham khảo khi xác định các URL chuẩn. 
Bạn có thể tạo sơ đồ trang XML cho các mục đích thu thập thông tin, sơ đồ này sẽ bao gồm danh sách tất cả các URL và hệ thống phân cấp của chúng và cả một sơ đồ trang HTML cho người dùng sẽ hoạt động giống như một danh sách tương tác của tất cả các trang. Mỗi công cụ tìm kiếm có hướng dẫn riêng về cách tạo và gửi tệp sơ đồ trang web. Kiểm tra trang web của SE Ranking có thể dễ dàng quá trình này cho bạn và tạo sơ đồ trang web một cách tự động. Để biết thêm chi tiết về định dạng thích hợp, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo sơ đồ trang web . 

Bước 8. Kiểm tra trang web của bạn

Các công cụ tìm kiếm nâng cao các thuật toán của họ để đáp ứng nhu cầu của người dùng, vì vậy cách tốt nhất để đánh giá cấu trúc trang web của bạn là nhìn nó từ góc độ của người dùng. Trước khi trang web của bạn được công khai, hãy hiển thị nó cho đồng nghiệp và bạn bè để biết cấu trúc và nội dung hoạt động như thế nào theo ý định tìm kiếm và cách dễ dàng điều hướng qua các trang khác nhau và tương tác với chúng. 
Sau khi khởi chạy, bạn có thể theo dõi hành vi của người dùng bằng nhiều công cụ khác nhau. Bản đồ nhiệt như Hotjar và Crazy Egg sẽ hiển thị cách khách truy cập di chuyển xung quanh trang web và nơi họ nhấp vào, kiểm tra A / B và khả năng sử dụng sẽ giúp xác định tính năng nào hoạt động tốt và tính năng nào không hoạt động, trong khi phản hồi của người dùng thực sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng sâu sắc về những gì cần sự cải tiến.
Để kiểm tra cấu trúc của bạn từ quan điểm kỹ thuật, hãy sử dụng các công cụ như Kiểm tra trang web của Xếp hạng SE . Nó sẽ quét tất cả các trang của bạn, xác định tất cả các vấn đề với liên kết, thẻ, chỉ thị lập chỉ mục, v.v. Ngoài ra, hãy sử dụng Google Search Console để theo dõi cách Googlebot nhìn thấy các trang của bạn.

Bước 9. Kiểm tra các liên kết trang web của bạn

Như chúng tôi đã đề cập, một cấu trúc tốt thường dẫn đến việc nhận được các liên kết trang web và nổi bật trong SERP.
Công cụ tìm kiếm tự động tạo liên kết trang web và đề xuất những điều sau:

  • Đảm bảo cấu trúc và điều hướng hợp lý. Google tuyên bố nó tạo ra các liên kết trang web nếu chúng hữu ích cho người tìm kiếm.
  • Gửi sơ đồ trang đến Google Search Console hoặc các dịch vụ quản trị trang web của các công cụ tìm kiếm khác. Đảm bảo rằng tất cả các trang quan trọng đều được mở để lập chỉ mục. 
  • Xây dựng liên kết nội bộ với các văn bản liên kết nhiều thông tin và có liên quan. 
  • Viết các thẻ tiêu đề duy nhất cho mỗi trang mang tính mô tả và hữu ích cho người tìm kiếm. 
  • Trình bày dữ liệu có cấu trúc của người dùng để tổ chức các loại nội dung khác nhau mà bạn có trên trang web.

Lưu ý rằng một khi bạn nhận được liên kết trang web, không có nghĩa là bạn sẽ có chúng mãi mãi. Các bot tìm kiếm thu thập lại thông tin các trang web và có thể thay đổi các phần trong liên kết trang web (nếu có những liên kết mới trên trang web) hoặc xóa chúng hoàn toàn (nếu cấu trúc đã thay đổi). 

Phần kết luận

Việc xây dựng một cấu trúc trang web đơn giản và vững chắc không chỉ về các phần và liên kết — mà còn về trải nghiệm người dùng và thiết kế. Đảm bảo rằng bạn đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc tạo cấu trúc thân thiện với SEO trước khi tự xây dựng trang web. Kiểm tra cấu trúc của đối thủ cạnh tranh của bạn, thực hiện nghiên cứu từ khóa chuyên sâu và phân loại các trang web của bạn dựa trên những phát hiện. Duy trì cấu trúc URL rõ ràng, kết nối các trang bằng liên kết nội bộ và thiết kế các yếu tố điều hướng sẽ cho phép người dùng tìm thấy mọi thứ họ cần ngay lập tức. 
Nếu trang web của bạn đã chạy, hãy phân tích nó từ góc độ cấu trúc, tìm điểm yếu và bắt đầu thực hiện các thay đổi. Đừng bỏ qua cơ hội này vì đây là cơ hội để bạn nâng cao thứ hạng và trải nghiệm người dùng. 

duyanhblog

posts : 4
Points : 12
Reputation : 0
Join date : 2020-03-03
Status : Single

Back to top Go down

View previous topic View next topic Back to top

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum